Du lịch cô tô tự túc

Cô Tô là một cái tên chẳng còn không quen với nhiều người, đặc biệt là những ai sinh sống và thao tác tại khu vực phía Bắc. Cô Tô là 1 trong quần đảo nằm ở vùng biển cả phía Đông Bắc, trực trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, mặc dù đã được gửi vào khai thác du ngoạn nhưng do nằm bí quyết đất liền tương đối xa nên vẫn còn đó giữ được không ít nét hoang sơ vốn có.

Bạn đang xem: Du lịch cô tô tự túc

Năm 2018, mình đã có một chuyến du ngoạn khá độc đáo cùng những người bạn cho quần hòn đảo xinh đẹp này, và mình sẽ phân chia sẽ một chút tay nghề du lịch của bản thân đế các bạn có thêm tin tức hữu ích với lên planer cho chuyến hành trình của bản thân nhé!

Đi Cô Tômùa như thế nào đẹp?

Hồi lũ mình đi là trong thời điểm tháng 5, thời tiết đã bắt đầu nắng đẹp, trời vào xanh, biển hôm nay cũng yên ổn gió đề nghị sóng cũng êm. Thường xuyên mọi tín đồ sẽ đi trong thời điểm tháng 4 đến tháng 8, nhưng lại nếu đẹp nhất là lý tưởng nhất thì nên đi vào thời điểm tháng 4 hoặc mon 6 thôi, tháng 7 trở đi thông thường sẽ có mưa bão. Như năm đàn mình đi, tháng 6 tháng 7 đã ban đầu mưa bão rồi, và bao hàm đoàn khách hàng bị cô lập trên hòn đảo cả tuần, cấp thiết về đất liền vì sóng lớn, không có đủ thức ăn, với điện cũng trở thành mất toàn đảo, bắt buộc chờ cứu vớt hộ, rất vất vả. Nên chúng ta cân nhắc đi mau chóng để không bị lỡ hẹn với cô tô ngày đẹp mắt trời nhé.Ngoài ra, vì đảo cô tô cũng không quá xa Hà Nội, nên cứ canh khí hậu rồi đi ngẫu hứng cũng là 1 ý hay. Trường hợp thời ngày tiết xấu cũng chỉ nên may rủi thôi.
Từ thủ đô hà nội – Quảng Ninh: Tụi bản thân tan làm cho thì chạy thẳng mang lại bến xe pháo Mỹ Đình, bắt xe pháo Thành Long về đến bến bãi Cháy. Vì nhà của bạn ở sát đó nên sẽ qua tối một hôm ở trong nhà bạn rồi ngày tiếp theo bung lụa. Giá bán vé xe lâm vào cảnh 150k/người. Bầy mình đi từ tầm 7h30 về tối đến 10h30 là cho tới nơi, xe có dừng dọc đường mang lại khách nghỉ và nạp năng lượng đêm buộc phải mọi người không lo ngại đói đâu nhé.Từ bãi Cháy – Cảng Vân Đồn: Tụi mình đi xe pháo bus. Giá vé xe bus tầm 15k/người. Tuy nhiên, xe cộ bus sẽ không chạy thẳng tới cảng tàu nên lũ mình yêu cầu đặt thêm 1 chuyến taxi dịch rời thêm trung bình 2km nữa, tốn thêm 50k nữa để cho được cảng tàu.
Từ cảng tàu Vân Đồn – Cô Tô: đàn mình đi tàu cao tốc trên không Ka Long. Giá năm 2018 là 150k/người/chiều. Giá trong năm này mình được biết thêm là tăng thêm 200k/người/chiều rồi.Nhưng mà đây là một trong số những hãng tàu phệ và nhiều chuyến đi Cô sơn nhất yêu cầu cũng yên trọng tâm hơn. Hình như còn một trong những hãng tàu khác như Quang Minh, Phúc Thịnh, Nguyên Việt... Cũng có rất nhiều khung tiếng chạy, các bạn có thể tham khảo.Di chuyển trên đảo Cô Tô: Các bạn có thể thuê xe pháo điện để di chuyển, những nhà nghỉ giỏi khách sạn bên trên đảo hầu như đều gồm xe năng lượng điện riêng để tiếp khách tự cảng về nhấn phòng, thuê bọn họ chở đi quanh hòn đảo cũng được. Dữ thế chủ động hơn là mướn xe máy, 100k/chiếc/ngày. Đi từng nào đổ xăng bấy nhiêu nhé.
Cô sơn là biển đảo nên đếnCô tô thì chắc hẳn rằng tắm đại dương là ko thể bỏ qua mất rồi. Xung quanh ra, các chúng ta có thể đi nhìn bình mình, hoàng hôn, mượn xe máy chạy xung quanh đảo thay đổi không khí trong lành, thưởng thức hải sản trên đảo, cắn trại đêm ở bãi biển... Không hề ít trải nghiệm rất “chill” nhưng không buộc phải sóng điện thoại nhé!
Hải sản là tiên quyết rồi. Chắc chắn rằng không thể quăng quật qua thủy hải sản tươi ngon trên đảo. Ở cô tô cũng có không ít nhà hàng, và thủy sản vẫn là chủ yếu nên hoàn toàn hoàn toàn có thể yên tâm “ăn cả đại dương” cùng với giá cũng tương đối mềm nhé.Ngoài ra, trên hòn đảo cũng có tương đối nhiều món bún, phở, cơm như thông thường nên nếu như khách hàng không ăn được thủy sản thì hoàn toàn có thể ăn bình dân, giá cũng phải chăng.Nếu sợ bước vào thời máu xấu mà bị xa lánh trên hòn đảo thì cứ sở hữu sẵn thêm mì tôm, hoặc mua trên hòn đảo cho yên tâm.
Sau đây, bản thân sẽ share hành trình 2 ngày 2 đêm mày mò quần đảo hoang sơ xinh đẹp cô tô để mọi fan cũng tham khảo nhé!ĐÊM 1: HÀ NỘI – QUẢNG NINH19h: chúng mình có mặt ở bến xe pháo Mỹ Đình, lên xe với đúng 19h30 phút phát xuất về phía bãi Cháy. Trên phố xe bao gồm dừng lại, bầy mình ăn uống nhẹ một chút rồi lên đường đi tiếp. Xe hơi đông vì chưng cuối tuần. Mọi người nếu đi được ngày trong tuần thì thoải mái và dễ chịu hơn, đi cũng đỡ mệt hơn.22h30: mình đã xuất hiện tại chân cầu kho bãi Cháy. Bạn mình ra đón về ngủ đêm tận nhà bạn.

Xem thêm: Top 7 Khách Sạn Cho Chó Mèo Kimi Pet Nhận Giữ Thú Cưng Hàng Đầu Việt Nam

NGÀY 1: HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG CÔ TÔSáng: Tụi mình rời khỏi chợ gần nhà của bạn ăn sáng sủa rồi về quét dọn hành lý, chuẩn bị xuất phạt đi Cô Tô.8h30: chúng mình lên xe buýt và chạy một mạch cho gần cảng tàu. Cả thời hạn chờ và cho nơi là vào khoảng 1 tiếng.9h30: bọn chúng mình lên tàu thanh lịch đảo. Lần thứ nhất mình đi tàu, lênh đênh trên biển, tuy vậy sóng nhỏ bé nhưng con tàu cứ lướt sóng tạo cho mình có cảm giác như ngồi tàu lượn. Lần thứ nhất cảm thấy lâng lâng say mà không tồn tại mùi xăng xe.Mẹo cho các bạn là ngồi ghế phía thân đổ lên đầu tàu, ngồi thoải mai buông lỏng người hết sức có thể, đang đỡ say hơn. Cơ mà nếu vẫn không thôi thì xuất sắc hơn sở hữu theo túi ni lông nhé!
10h45: Tada! chúng mình đã có mặt tại cảng tàu Cô Tô. Cảng có một đoạn ước cảng khá dài tính từ lúc bước thoát ra khỏi tàu. Ở trên đây lúc vắng vẻ người kiểm tra in cũng rất đẹp nhé. Mà lại ngày mình đi đông quá, xum xê người, phải tất bật theo dòng người mà lấn sân vào đảo chứ nói gì cho đứng lại check in.Vào mang lại chân mong cảng là bao gồm xe điện của quần thể nghỉ ngóng sẵn đón chúng mình về. Bởi vì phòng đã đặt từ bỏ trước đề nghị tự tin chỉ lo ăn uống chơi thôi. Điểm thú vui ở đây là mỗi khu nghỉ sẽ có một màu xe điện khác nhau, và mấy bác lái xe năng lượng điện đón khách cũng khá vui tính, dỡ mở, làm cho khách thấy thoải mái lắm luôn.Sau khi nhận phòng nghỉ chúng bản thân thuê xe pháo máy với đi ăn uống trưa luôn, đứa nào cũng đói trong người cồn cào nên ăn uống năng suất lắm. Thực đơn của bọn chúng mình từ bây giờ là cơm với canh rau xanh muống nấu ghẹ, giết cháy cạnh, trứng chiên. Nhìn tổng thể đều là món dân dã vì nạp năng lượng để no bụng, chiều đi chơi, với cũng nhằm tiết kiệm chi tiêu tối “bung lụa”.Chiều: bọn chúng mình dịch chuyển ra bãi đá Móng Rồng. Gồm rất nhiều đôi bạn trẻ đến phía trên chụp ảnh cưới vị thời huyết ủng hộ, và đấy là một một trong những điểm cứ gắng máy lên là có ảnh đẹp.Nước biển tại chỗ này xanh đậm và mọi vách đá sừng sững, và hầu như rặng đá lớn nhỏ tuổi trải nhiều năm dưới chân, gió thôi mạnh đến hơn cả đứng không vững, cảm hứng mát giá buốt ùa vào người, khoan khoái vô cùng. Các chúng ta cũng có thể chụp hình ảnh dưới bãi đá, hoặc leo lên trên mặt đỉnh có một lối mòn để đi lên, dọc lối đi toàn hoa sim tím vô cùng thơ mộng, lên trên cao nhìn xuống quả thực là phong cảnh ngoạn mục, bất giấc cứ cụ máy lên chụp liên tục.
Đi dọc từ lối mòn đã dẫn cho một góc khác, cũng rất đẹp nhưng không có lối đi xuống, buộc phải chúng tôi chỉ chụp hình từ bên trên cao rồi đi tiếp qua rặng phi lao xanh mướt rồi trở lại chân kho bãi đá.
16h00: chúng mình trở về nắm đồ đi tắm biển Hồng Vàn. Bây giờ trời vẫn tồn tại nắng, nhưng mà dịu hơn nên tăm vào khoảng mặt trời lặn để không nạp thêm “vitamin – đen” nữa.Biển Hồng Vàn Cô Tôcó bãi bờ cát trắng xóa mịn và rộng, mọi người đến trên đây tắm và bơi rất đông. Bọn mình đi xe trang bị qua hầu hết hàng thông xanh và mang đến với biển. Bản thân – một đứa băn khoăn bơi đã bắt buộc thuê ngay một mẫu phao và phụ thuộc vào đó để rập ràng trên biển, nhìn những người dân biết bơi nổi trên mặt nước vơi tênh giống như các chú rái cá điêu luyện mà thèm khát.
Bọn bản thân tắm với thuê cả thuyền để chèo thử, do thấy đa số người chèo thuyền phải cũng say mê hố học tập đòi, và kế tiếp thì không có tiếp đến nữa vì mình trù trừ chèo. Chèo thuyền đôi mà mẫu thuyền đứng im một địa điểm quay như kim đồng hồ, thật mong mỏi xóa cam kết ức luôn của những người dân xung quanh bởi vì quá xấu hổ.Điều quan trọng nhất là bọn chúng mình đi trên hòn đảo nhưng thật rủi ro là mướn xe không được mũ, và 5 người nên có thể thuê 2 dòng xe thứ thôi. Cùng trên đảo cũng có chốt công an giao thông. Trên tuyến đường đi tắm hải dương về, chúng tớ bắt buộc nhảy xuống xe cộ dắt cỗ tầm 500m vì các anh công an đang tích cực ‘vẫy’ những đoàn xe cộ từ bãi tắm về. Vâng, con đường rộng thênh thang mà dắt bộ đi về, trải qua anh công an mà người run như cảm lạnh.Tối: Đại tiệc thủy hải sản của đám bạn nghèo khổ. Chúng mình đi dạo nhưng cùng với tâm cầm là những người dân khốn khổ, tích góp để được một giở no. Tối nay chúng tớ kiêu kỳ ăn hải sản nhé! tuy nhiên không những nhưng mà điện thoại tư vấn là “cải thiện”.
Ở bên trên đảo có khá nhiều nhà mặt hàng lắm, càng gần bãi biển thì càng đông khách, các hàng ăn ở kia đông nghịt nên chúng tớ trở về phía phía bên trong chợ một chút, gồm hàng thưa khách mà lại giá cũng ko đắt đề xuất vào ngồi luôn.Ăn dứt thì có tác dụng gì? bọn chúng mình rước mực thô ra bãi tắm biển nướng và uống bia. Nghe hội nhóm ở bên cạnh hát hò cùng ngắm biển lớn đêm. Cảm xúc yên bình thực sự!Tối muộn: toàn bộ về quần thể nghỉ rửa mặt rửa, nghỉ ngơi ngơi, chuẩn bị cho hành trình dài ngày mai!NGÀY 2: ĐẢO CÔ TÔ nhỏ – HÀ NỘISáng: chúng mình dậy từ sớm để ăn sáng và chuẩn bị đồ đi chơi.Hành trình bây giờ của chúng mình là đảo cô tô con. Để đến được đảo cô tô con thì sẽ yêu cầu đi thuyền sang, sinh hoạt đây không tồn tại tàu bự như từ lục địa sang đảo lớn, nhưng chỉ gồm thuyền gỗ gắn đụng cơ, khá nông dân cơ mà cũng là một trải nghiệm thú vị.Bọn mình đi xe cộ máy đến cảng 05 Bắc Vàn, đi dọc qua cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, lạnh mát và đầy giờ đồng hồ chim líu lo. Ở cảng tất cả trạm dừng buôn bán nước mía, trà đá các loại... Có bạn ngồi cung cấp cả tảo kỳ ở kia luôn.Chúng mình để vé cùng ngồi đợi thuyền vào. Vé thì và tính theo đoàn, 1 đoàn 12 fan giá đang rơi vào thời gian 600.000đ/thuyền. Bầy mình chỉ bao gồm 5 fan nên sẽ ghép với đoàn khác nữa nhằm đủ thuyền.
Thuyền đến thì sẽ không còn vào tiếp giáp bờ, bọn chúng mình buộc phải lội biển cả một đoạn khoảng 10 mét đặt lên trên thuyền, nước biển lớn sâu nhất cho trên đầu gối một chút. Nếu như mọi tín đồ đi thì nên mặc quần short hoặc váy đầm ngắn thôi để không trở nên ướt đồ.Đảo huyện đảo cô tô con có bến bãi cát ngắn cùng dốc hơn hòn đảo lớn, nước biển lớn đậm màu hơn và sâu hơn. Ở đây thì mọi người cũng sang để tắm là chủ yếu, vì chưng cũng không có nhiều vận động ở đây. Và một để ý cho chúng ta là giờ đồng hồ thuyền từ đảo lớn quý phái đảo bé nhỏ chỉ có 1 khung giờ từng ngày, nên đừng mải chơi mà quên tiếng thuyền về là nằm lại trên hòn đảo đó nhé!
Trưa: bọn chúng mình về đảo lớn rồi ăn uống trưa. Sau đó đi cài quà. Trên đảo thì chỉ có thủy hải sản khô và người ta cũng chào bán dứa dở người nhiều. Bọn mình ra chợ tải đồ rồi về đơn vị nghỉ chuẩn bị về Hà Nội.Chiều: Trả phòng cùng ra gần mong cảng thiết lập vé về khu đất liền. Trạm vé nằm tại phía bên tay trái ước cảng tính tự phía lục địa vào. Các bạn ra đó download vé và đợi tàu về là được.Chúng bản thân về đất liền tầm khoảng tầm 18h00 tối. Về tới nhà của bạn ăn về tối rồi các bạn chở đi ra ngoài đường bắt xe pháo về Hà Nội. Chấm dứt chuyến đi!